เทคนิคเลือกชุด Uniform ยูนิฟอร์มสำหรับพนักงานโรงงาน

ลดความเสี่ยง เลี่ยงปัญหาจากการเลือกชุด Uniform ผิด เจอปัญหาระยะยาว

ยูนิฟอร์มสำหรับพนักงานโรงงาน

ชุด Uniform (ยูนิฟอร์ม) คือ

สิ่งที่แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความเป็นองค์กร หรือการปฏิบัติงานที่เน้นความเป็นทีมและมีความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และการที่พนักงานสวมใส่ไปในที่ต่าง ๆ ยังเป็นเสมือนตัวแทนที่สื่อถึงภาพลักษณ์ขององค์กรสู่สายตาของบุคคลภายนอกได้ด้วย ดังนั้นชุด Uniform ที่องค์กรหรือโรงงานจะเลือกใช้ นอกจากจะต้องสวมใส่สบาย เอื้ออำนวยต่อการปฏิบัติงานได้อย่างสะดวก ก็ควรจะมีความสวยงามตามความเหมาะสมกับองค์กร และมีคุณภาพคุ้มค่าต่อการผลิตในแต่ละครั้งด้วย แต่ในทางกลับกัน ถ้าหากองค์กรหรือโดยเฉพาะโรงงานต่าง ๆ ที่ปกติมักจะมีชุด Uniform ให้พนักงานสวมใส่สำหรับปฏิบัติงานในโรงงาน ถ้ามีการเลือกใช้ผู้ให้บริการออกแบบและตัดชุด Uniform ผิด นอกจากจะได้ชุดที่ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกใจ และยังจะทำให้เกิดปัญหาอีกหลายอย่างตามมา ดังที่ แอคมี่การ์เมนท์ รวบรวมข้อมูลมาฝาก รวมถึงวิธีป้องกันปัญหาดีกว่าแก้ไข กับเทคนิคการเลือกชุด Uniform โรงงานที่สวย ใส่สบาย และได้คุณภาพที่ดี ไปติดตามรายละเอียดทั้งหมดในบทความนี้ได้เลย

ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการเลือกชุด Uniform โรงงานที่ไม่เหมาะสม

  1. ชุด Uniform ผิดสี ผิดไซส์ ไม่ได้คุณภาพ
    เพราะมาตรฐานในการจัดทำชุด Uniform โรงงานจากบริษัทผู้ผลิตชุด Uniform แต่ละแห่งนั้นไม่เหมือนกัน ทั้งในส่วนของขนาดเสื้อไซส์ต่างๆ ชนิดของผ้าที่ใช้ตัด สีของผ้า รวมถึงคุณภาพของการตัดเย็บ ซึ่งผู้ว่าจ้างจำเป็นจะต้องตรวจสอบข้อมูลด้านต่าง ๆ ให้ละเอียดถี่ถ้วน ไม่เช่นนั้นแล้วคุณอาจจะได้ชุด Uniform โรงงาน ในโทนสีที่ไม่ใช่หรือไม่ตรงกับสีประจำบริษัทที่สั่งไป หรือได้เสื้อในขนาดที่เล็กหรือใหญ่กว่าที่สั่ง รวมถึงคุณภาพของงานที่ไม่ได้ดีตามมาตรฐานที่ต้องการก็เป็นได้

  2. เสียเวลาและต้นทุนในการผลิต
    จากปัญหาข้างต้นข้อแรกนี้ ย่อมส่งผลกระทบให้มีอีกสิ่งเกิดขึ้นแน่นอนตามมา หากมีการสั่งทำชุด Uniform โรงงานที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม นั่นก็คือ การทำให้ผู้สั่งต้องเสียเวลาในการรอ เพื่อแก้ไขหรือทำชุด Uniform ขึ้นมาใหม่ ลูกค้าบางรายอาจต้องถึงขั้นเสียเงินเพิ่มเพื่อสั่งผลิตชุด Uniform ใหม่ทั้งหมด ในกรณีที่ผู้รับทำไม่มีนโยบายแก้ไขจุดรับผิดชอบงานนั้น ๆ จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จำเป็นจะต้องพิจารณาในสัญญาอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะมีการจ้างให้ผลิตชุด Uniform

  3. เนื้อผ้าและการตัดเย็บไม่ดี สวมใส่ไม่สบายตัว
    อีกหนึ่งปัญหาในการจ้างผลิตชุด Uniform ที่ผู้ว่าจ้างหลาย ๆ คนพบเจอก็คือ ปัญหาจากเนื้อผ้าที่ไม่มีคุณภาพดีพอ รวมถึงคุณภาพในการผลิตทางด้านการตัดเย็บ การสกรีนสีโลโก้ หรือการปักข้อความต่าง ๆ ไม่ละเอียด นอกจากจะทำให้ชุด Uniform ไม่สวยงามแล้ว บางกรณีที่รอยจากการสกรีนหรือปักเย็บบนเสื้อจะเกิดการขูดขีดเสียดสีกับผิวหนังของผู้สวมใส่ ทำให้ไม่สบายตัวและเกิดการระคายเคืองได้ ตลอดจนเนื้อผ้าที่ไม่ได้คุณภาพ ก็จะเป็นภาระในการดูแลรักษาของผู้สวมใส่ อีกทั้งยังทำให้อายุการใช้งานสั้น เกิดการใช้งานที่ไม่คุ้มค่าเมื่อลงทุนตัด

  4. ชุด Uniform ผิดรูปแบบ ทำให้การปฏิบัติงานที่ไม่สะดวก
    ขึ้นชื่อว่าชุด Uniform นั้น หลาย ๆ ท่านมักนึกถึงภาพเสื้อเชิ้ตเข้ารูป มีคอปก ที่สั่งทำในสีที่เป็นสีประจำบริษัท รวมถึงมีการปักหรือสกรีนโลโก้และชื่อองค์กรที่หน้าอกหรือบริเวณด้านหลัง ซึ่งเสื้อประเภทนี้ไม่ได้เหมาะกับงานทุกประเภท เช่น กรณีที่ต้องปฏิบัติงานในฝ่ายผลิตของโรงงานซึ่งจำเป็นจะต้องใส่ชุดหมี หรือเสื้อและกางเกงสำหรับช่าง ที่สามารถรักษาความปลอดภัยให้กับร่างกายของผู้สวมใส่ได้ เสื้อเชิ้ตคอปก ก็อาจไม่เหมาะสมกับการปฏิบัติงาน เพราะอาจทำให้การเคลื่อนไหวไม่สะดวก ไม่สบายตัว และปกป้องร่างกายให้ปลอดภัยเมื่อทำงานอย่างครอบคลุมไม่ได้ ซึ่งความเป็นจริงแล้วชุด Uniform ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นเสื้อเชิ้ตคอปกเท่านั้น แต่ยังมีชุดอีกหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ จึงควรวางแผนการเลือกรูปแบบให้เหมาะสมก่อนสั่ง

เทคนิคการเลือกชุด Uniform โรงงาน

  1. มีรูปแบบของชุด Uniform โรงงานให้เลือกใช้หลากหลายและเหมาะกับงาน
    โดยปกติของชุด Uniform ส่วนใหญ่ที่ลูกค้าต้องการ ก็คือต้องสามารถสวมใส่ได้ในหลายโอกาส หลายสถานการณ์ ทั้งการปฏิบัติงานทั่วไปหรือกระทั่งการใส่ไปร่วมงานที่เป็นทางการด้วย แต่สำหรับการทำงานในโรงงานนั้น จะมีพนักงานที่ประจำในตำแหน่งที่แตกต่างกัน และแน่นอนว่าลักษณะการปฏิบัติงานก็ไม่เหมือนกันด้วย ชุด Uniform สำหรับสวมใส่ในการทำงานโรงงาน จึงมีควรหลายรูปแบบที่นอกจากจะมีความสวยงาม สื่อถึงภาพลักษณ์ขององค์กรที่เป็นโรงงานแล้ว ยังต้องเอื้ออำนวยต่อการปฏิบัติงานในส่วนนั้น ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย มีความคล่องตัว และไม่เป็นภาระให้กับผู้สวมใส่ นอกจากนี้ร้านหรือผู้ที่รับผลิตชุด Uniform ที่ดี จะสามารถแนะนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแบบของชุด Uniform ให้กับลูกค้าได้โดยละเอียด เช่น มาตรฐานของขนาด สี เนื้อผ้า จำนวนการสั่งผลิตขั้นต่ำ ขั้นตอนการดำเนินงาน ที่สำคัญ ควรมีต้วอย่างของชุด Uniform ให้ลูกค้าได้เห็นและพิจารณาก่อน ไม่ว่าจะด้วยการเข้ามาชมแบบออฟไลน์ที่หน้าร้าน หรือส่งข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ก็ตาม เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ สร้างความเข้าใจ และยืนยันความถูกต้องที่ชัดเจนมากที่สุด

  2. ต้องมีเนื้อผ้าให้เลือกหลากหลาย
    นอกเหนือจากรูปแบบของชุด Uniform ที่หลากหลายแล้ว การเลือกชนิดของเนื้อผ้าก็มีผลที่ทำให้การตัดชุด Uniform เกิดความแตกต่างกันไปด้วยเช่นกัน ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้งานเป็นหลัก เช่น ยูนิฟอร์มสำหรับบางแผนกที่ต้องออกไปพบปะลูกค้า หรือเป็นตัวแทนโรงงานไปนำเสนองานต่าง ๆ ก็จำเป็นต้องสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดูดี ชุด Uniform ก็อาจจะเน้นการตัดเย็บด้วยผ้าที่มีความหรูหรา ในทางกลับกันสำหรับชุด Uniform ของพนักงานในส่วนปฏิบัติการผลิต ก็อาจเน้นการใช้ผ้าที่ส่งผลกับความสะดวกสบายในการทำงานเป็นพิเศษ เช่น ใช้ผ้าชนิดที่ระบายอากาศได้ดี สวมใส่สบายไม่ร้อน ไม่อมน้ำหรือดูดซับเหงื่อ แต่ก็ยังคงสะท้อนความเป็นองค์กรที่มีความสวยงาม ดูดีควบคู่ไปด้วยได้ เป็นต้น และที่สำคัญ อย่าลืมคำนึงถึงคุณภาพของผ้าว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานแค่ไหน ตลอดจนขั้นตอนการดูแลรักษาซึ่งควรจะทำได้ง่าย ไม่เพิ่มภาระให้กับผู้สวมใส่่ด้วย

  3. อย่าลืมดูตัวอย่างงานสกรีนหรือปักโลโก้
    อีกหนึ่งตัวเลือกที่ผู้สั่งผลิตชุด Uniform โรงงานต้องตัดสินใจก็คือ การเลือกที่จะปักหรือสกรีนโลโก้และข้อความที่เกี่ยวข้องกับองค์กรหรือโรงงานลงบนชุด Uniform และเพื่อให้ได้ชิ้นงานออกมาสวยงามตามต้องการ ผู้สั่งผลิตควรขอดูตัวอย่างผลงานที่ผ่านมาของร้านผู้ให้บริการ เพราะนอกจากจะได้ยืนยันรูปแบบที่ต้องการ ยังช่วยให้เห็นผลงานจริงว่าผลงานการสกรีนหรือการปักลายนั้นมีความละเอียดเรียบร้อย ตัวอักษรมีความคมชัดและสวยงามแค่ไหน และอีกส่วนที่ต้องทราบก็คือ ค่าบริการทั้งสองรูปแบบนี้มักจะมีเรตแตกต่างกัน และส่วนใหญ่จะคิดราคาแยกออกมาจากค่าตัดชุด Uniform จึงต้องตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัดก่อนตัดสินใจด้วย

  4. มีขั้นตอนการผลิตได้มาตรฐาน ตรวจสอบได้ ไม่ยื้องาน
    ความน่าเชื่อถือเป็นอีกเรื่องสำคัญในการตัดสินใจเลือกใช้บริการจากผู้ผลิตชุด Uniform ซึ่งสามารถสังเกตได้ตั้งแต่ขั้นตอนของการชี้แจงข้อมูลและรายละเอียดของการให้บริการทั้งหมดว่า มีความชัดเจน เต็มใจ และจริงใจในการให้บริการเพียงใด ผู้ผลิตมืออาชีพจะสามารถบอกรายละเอียดในทุกขั้นตอนได้อย่างเป็นระบบ ให้ข้อมูลครบ มีระยะเวลาให้บริการที่แน่นอน และมีหนังสือสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งเหล่านี้เป็นการให้บริการเบื้องต้นที่ควรมี นอกจากนี้ลุกค้าอาจจะตรวจสอบจากรีวิวของลูกค้าเก่าที่เคยใช้บริการก่อนหน้าบน Social Media ต่าง ๆ ว่ามีเสียงตอบรับเป็นอย่างไร ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเลือกใช้บริการได้

  5. ราคาต้องคุ้มค่า
    เพราะการลงทุนสั่งทำชุด Uniform โรงงานในแต่ละครั้ง มักจะสั่งเป็นจำนวนมาก และทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่น้อย ดังนั้น ลูกค้าก็สามารถเปรียบเทียบราคาค่าบริการเบ็ดเสร็จทั้งหมดว่าสะดวกที่จะใช้บริการจากผู้ผลิตชุด Uniform รายใด โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องเลือกผู้ผลิตที่ทำในเรตที่ถูกที่สุดเพียงอย่างเดียวจึงจะคุ้มค่า และในทางกลับกัน ราคาที่สูงก็ไม่ได้เป็นเครื่องการันตีว่าคุณจะได้สินค้าที่ดีและคุ้มค่าที่สุด อย่าลืมว่าต้องเปรียบเทียบคุณภาพของการผลิตและให้บริการตัดชุด Uniform ที่ดี มีความน่าเชื่อถือ และตรงกับความต้องการเป็นสำคัญด้วย


ลดความเสี่ยง เลี่ยงปัญหาจากการเลือกชุด Uniform ผิด ไปกับ แอคมี่ การ์เมนท์ ผู้ให้บริการผลิตชุด Uniform มืออาชีพหลายรูปแบบ ทั้งชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน ชุดหมี เสื้อช่าง ชุดช่าง เสื้อแจ็คเก็ตยูนิฟอร์ม เสื้อกาวน์ ชุดคลุมท้อง และชุด Uniform เครื่องแบบอื่น ๆ อีกมากมาย ที่มีบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนให้คำปรึกษาและข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้ออย่างละเอียด เลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพและเครื่องจักรผลิตเสื้อผ้าที่ทันสมัย กับนวัตกรรมผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป 4.0 ทำให้ได้ชุดที่ขนาดพอดีตัว ช่วยให้ผู้สวมใส่ดูดี การันตีคุณภาพด้วยประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าองค์กรและโรงงานมากมายมากว่า 30 ปี

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.acmegarment.com
โทร. 0-2954-7550-2 
E-mail : sale@acmegarment.com